Saturday, July 27, 2024
HomeMusicวันนี้ลองฟัง If I Ain't Got You ต้นฉบับ Alicia Keys ที่มาเอง

วันนี้ลองฟัง If I Ain’t Got You ต้นฉบับ Alicia Keys ที่มาเอง

Queen Charlotte: A Bridgerton Story ซีรีย์ที่มีผู้ชมติดตามมากของเครือ NetFlix เป็นภาคขยายตัวละคร Queen Charlotte จากต้นเรื่อง Bridgerton ผู้สร้างเป็น Shonda Rhimes หญิงเก่งและแกร่งของวงการโทรทัศน์อเมริกาปัจจุบัน ผลงานชิ้นเอกของ Shonda คือ Grey’s Anatomy ซีรีย์เกี่ยวกับหมอที่สร้างมาถึงปีนี้ปีที่ 19 แล้วอีกเรื่องคือ How To Get Away With Murder

Shonda Rhimes เป็นคนใจถึงในการทำงาน เธอเปลี่ยนบุคลิคของ Queen Charlotte ตัวจริงในประวัติศาสตร์เป็นชาวเมือง Mecklenburg-Strelitz ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเยอรมัน ก่อนที่จะกลายมาเป็นพระราชินีของกษัตรย์ George III ดังนั้นโปรดักชั่น, ตัวแสดงของซีรีย์นี้จึงออกใช้เป็นดาราผิวเข้ม รวมถึงดนตรีประกอบ Shonda Rhimes เลือก Kris Bowers นายวงที่เคยคุมงานดนตรีของ Green Book มาแล้ว

ดนตรีของ Queen Charlotte: A Brigerton Story ได้แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกเป็น Soundtrack ตัว Kris Bowers ลงมาเขียนเองร่วมกับ Alec Sievern กับ Michael Dean Parsons เป็นสกอร์ของซีรีย์ทั้งหมด ส่วนที่สองเป็น Covers ที่นำเพลงของนักร้องชั้นนำยุคปัจจุบันมาเรียบเรียงใหม่โดยมีดนตรีวงใหญ่ออเครสต้าอยู่ข้างหลัง อาทิเพลงของ Beyonce; Dolly Parton; Whitney Houston; SZA และ Alicia Keys ผมเองไม่ได้ติดตามซีรีย์ชุดนี้มาแต่ต้น เพราะติดภาระกิจตามดูซีรีย์แนวอื่นหลายเรื่อง แต่ก็มาถูกผลงานชุด Covers ให้หันกลับมา วันนี้ลองฟัง If I Ain’t Got You ต้นฉบับ Alicia Keys ที่มาเอง แต่งผมทรงเครื่อง ความสวยของเธอสามารถแสดงเป็นตัวเอกตัวใดตัวหนึ่งในซีรีย์นี้ได้เลย ชอบใจที่ฝ่ายโปรดักชั่นของมิวสิคฯนี้ดัดแปลงบรรยากาศในสตูดิโอย้อนเวลากลับไปสู่อดีตกาล….เป็นเลิศ หทัยเฑียร-

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular