Saturday, July 27, 2024
HomeMusicเมื่อ Dave Koz ดึง Cory Wong นักดนตรีรุ่นใหม่ฝีมือดี มาร่วมแจม

เมื่อ Dave Koz ดึง Cory Wong นักดนตรีรุ่นใหม่ฝีมือดี มาร่วมแจม

เมื่อปี 1999 ตอนนั้น promo tour ของศิลปินจากต่างประเทศยังคึกคัก ด้วยยอดขายแผ่นซีดี ผมได้รับการติดต่อจาก EMI ประเทศไทยว่า Dave Koz มาทำ mini showcase กับอัลบั้มใหม่ The Dance ทาง Love Fm 94.5 จะสนใจทำอะไรด้วยไหม ผมตอบรับคำทันทีพอดีกับที่จะมีการแจกรางวัลประจำปีของคลื่น คืนนั้น Love Awards จึงมีศิลปินถึง 2 คน ๆ แรกคือ David Pomeranz ค่าย Universal คนนี้เป็นนักแต่งเพลง If You Walk Away ของ Sherbet; Tryin’ To Get The Feeling Again กับ The Old Songs ให้กับ Barry Manilow และอีกคนที่ขึ้นเวทีคือ Dave Koz มากับ backing track แต่เป่าแซคโซโฟนแบบสด ๆ กับเพลง Together Again ที่มีเมโลดี้คึกคัก 

จากคืนนั้นแฟนเพลงได้รู้จักตัวจริงของ Dave Koz ว่าไม่ใช่แค่เป่าแซคโซโฟนเก่ง, แต่งเพลงเก่ง แต่พูดจาก็เก่งมาก ๆๆๆ (ถึงเป็นดีเจมีรายการ Dave Koz Show ของตัวเองที่แอลเอมากว่า 20 ปีแล้ว ติดตามฟังผ่านหลายช่องทาง) จากวันนั้นผมได้ทำงานกับ Dave Koz หลายงาน และ Dave รักเมืองไทยมีการแวะมาหลายครั้งในวันที่คิวการแสดงพัก (เคยมาแสดงแบบสด ๆ และ f.o.c. ให้แฟนเพลงชาวไทยชมที่แซคโซโฟน อนุสาวรีย์)….

Together Again กลายเป็นเพลงเปิดเวทีอยู่หลาย ๆ ปี และส่วนตัวของ Dave Koz แกก็ชอบเพลงนี้มาก มาถึงปี 2021 ในวัย 58 ปี (ผมสีดอกเลาแล้ว) Dave Koz ก็เริ่มทำเพลงร่วมกับนักดนตรีรุ่นน้อง ๆ และมาถึงมือกีตาร์ชื่อ Cory Wong คนนี้เป็นอเมริกันไชนีสเกิดในนิวยอร์ค จัดเป็นนักดนตรีฝีมือดีรุ่นใหม่ ทำงานร่วมกับ Jon Batiste ฯลฯ มารู้จักกับ Dave Koz ในงานดนตรีจึงชักชวนทำอัลบั้มด้วยกัน The Golden Hour กลางปีที่แล้ว Dave Koz ปล่อยให้ Cory Wong ดูแลส่วนการเรียบเรียงและการผลิต ตัวเองมายืนตำแหน่งแซคโซโฟนโดยหยิบเอาเพลง Together Again มาเรียบเรียงใหม่โดยมีทีมเครื่องเป่าอยู่ข้างหลังอีก 5 ชิ้นบวกกับกลองกีตาร์เบสคีย์บอร์ดอีก 4 รวมเป็น 10 ชีวิต

ผมมีนัดกับ Dave Koz มาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แต่คิวแสดงบนเรือ Jazz Cruise ยาวมากและพอนัดกันได้วัน covid19 ก็มาเยือนอีก เลยได้แต่รอ… มาชมและฟัง Together Again 2021 แฟนเพลงทางโน้นคอมเมนท์ว่า horn section is tight & clean น้อง Cory Wong หัวหน้าวงคือคนที่นั่งเล่นกีตาร์ครับ 

-เป็นเลิศ หทัยเฑียร- 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular