Tuesday, October 22, 2024
HomeMusicมารายห์ แครี ถูกฟ้อง เพราะชื่อเพลง “All I want for Christmas is You” ดันซ้ำกับเพลงอื่น

มารายห์ แครี ถูกฟ้อง เพราะชื่อเพลง “All I want for Christmas is You” ดันซ้ำกับเพลงอื่น

มารายห์ แครี เจ้าของเพลง “All I want for Christmas is You” ถูกฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ หลัง แอนดี้ สโตน นักเขียนเพลงแห่งวง Vince Vance & The Valiants อ้างว่าเพลง “All I want for Christmas is You” ของแครีมีชื่อเพลงที่ซ้ำกับเพลงของเขา

สโตนไล่ฟ้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพลงนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แครี, วอลเตอร์ อฟานาเซียฟ โปรดิวเซอร์ซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมเขียนเพลงนี้ รวมถึงค่ายโซนี มิวสิกต้นสังกัดของแครี เป็นจำนวนเงินมากกว่า 20 ล้านเหรียญ

แม้ตัวเพลงของทั้ง 2 เพลงจะไม่มีมีทำนองหรือเมโลดี้ที่เหมือนกันเลย แต่สโตนเชื่อว่าแครีตั้งชื่อเพลงนี้โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อเพลงของเขาอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมองว่าเพลงของแครีทำให้คนฟังเกิดความสับสนกับเพลงของเขา

หลังการยื่นฟ้องของสโตนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก แฟนเพลงในโลกอินเทอร์เน็ตส่วนมากก็มีความเห็นคล้ายกันว่า เหตุผลที่สโตนออกมาฟ้องแครีในครั้งนี้ น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินล้วน ๆ ซึ่งหลายคนก็ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าสโตนต้องการจะทวงคืนความยุติธรรมจริง ๆ เหตุใดถึงรอให้เวลาเลยผ่านมาถึง 28 ปี

นับตั้งแต่ “All I want for Christmas is You” เปิดตัวในอัลบั้ม ‘Merry Christmas’ ของแครีเมื่อปี 1994 ต่อมาเพลงนี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงชาติคริสต์มาสที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะนอกจากจะสามารถขึ้นชาร์ตอันดับต้น ๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเกือบทุกปีแล้ว เพลงนี้ยังเป็นเพลงที่มีคนสตรีมบน Spotify มากกว่า 1,000 ล้านครั้ง และว่ากันว่าแครีได้รับเงินจากค่าลิขสิทธิ์เพลงนี้ไปแล้วมากกว่า 60 ล้านเหรียญ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular